Tất cả chủ đề

Hướng dẫn kinh doanh

Mẹo kinh doanh (Phát triển Đối tác)

Hướng dẫn sử dụng tính năng mới "Tự tạo khuyến mãi cho nhà hàng”

Mẹo kinh doanh (Phát triển Đối tác)

Hướng dẫn sử dụng tính năng mới "Tự tạo khuyến mãi cho nhà hàng”

Hướng dẫn sử dụng tính năng mới "Tự tạo khuyến mãi cho nhà hàng”

Hướng dẫn kinh doanh •

Cập nhật ngày 12 Tháng Mười •

5 phút đọc

Mẹo kinh doanh (Phát triển Đối tác) •

Cập nhật ngày 12 Tháng Mười •

5 phút đọc


Xem video hướng dẫn TẠI ĐÂY

1. Giới thiệu tính năng “Tự tạo khuyến mãi cho nhà hàng” Giới thiệu Tự tạo khuyến mãi.jpg

2. 4 hình thức giảm giá của chương trình khuyến mãi

Nhà hàng hãy làm theo các bước sau để lựa chọn các hình thức giảm giá của chương trình khuyến mãi:

Bước 1: Truy cập vào “ứng dụng GoBiz” → Chọn “Khuyến mãi” → Chọn “Tự tạo khuyến mãi cho nhà hàng

Bước 2: Tại đây có 4 loại khuyến mãi:

  • Khuyến mãi theo món ăn
  • Khuyến mãi theo giá trị đơn hàng
  • Khuyến mãi theo phần trăm
  • Khuyến mãi phí giao hàng

Bước 3: Lựa chọn loại khuyến mãi và tạo

Lưu ý: Chương trình có thể kết hợp đồng thời với hầu hết các chương trình khuyến mãi khác mà nhà hàng đã đăng ký tham gia thành công.

4 ctkm.png

2.1. Khuyến mãi theo món ăn (Flash sale)

Khuyến mãi theo món ăn là khuyến mãi áp dụng trên giá món ăn, giúp tăng lợi nhuận cho nhà hàng.

Hướng dẫn tạo khuyến mãi: KM theo món ăn.jpg

Bước 1: Chọn “Khuyến mãi theo món ăn”

Bước 2: Chọn món (có thể chọn 1 hoặc nhiều món) → Nhấn “Tiếp tục” → Các khuyến mãi theo món ăn sẽ được tạo dưới dạng giảm theo phần trăm (%)

Lưu ý khi giảm theo phần trăm:

Không thấp hơn 10% và không thể lớn hơn 50% theo như quy định của Bộ Công Thương

Bước 3: Cài đặt ngày khuyến mãi và giới hạn giờ Flash sale

Lưu ý khi giới hạn giờ Flash sale:

  • Thời gian tối thiểu 1 tiếng, tối đa 6 tiếng
  • Phần trăm giảm giá tối thiểu 30%, tối đa 50%

Bước 4: Nhập “số phần trăm khuyến mãi” → Chọn “Lưu & tạo khuyến mãi

KM theo món ăn.jpg lưu ý flash sale.jpg Bí quyết chạy Flash sale.jpg

2.2. Khuyến mãi theo giá trị đơn hàng

Đây là khuyến mãi khách hàng có thể nhận được tùy vào giá trị đơn hàng họ đặt. Tạo khuyến mãi mà khách hàng chỉ có thể áp dụng khi đạt giá trị đơn hàng tối thiểu bạn quy định. Khuyến mãi này sẽ xuất hiện trên trang GoFood của nhà hàng.

Lợi ích:

  • Đây là cách quảng bá hiệu quả, khuyến khích khách hàng đặt đơn hàng có giá trị lớn hơn để sử dụng khuyến mãi. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tăng giá trị đơn hàng trung bình của nhà hàng.

Hướng dẫn tạo khuyến mãi: KM theo giá trị đơn hàng.jpg

Bước 1: Chọn “Khuyến mãi theo giá trị đơn hàng

Bước 2: Cài đặt chương trình khuyến mãi:

  • Giới hạn số lượng khuyến mãi
  • Thời gian chạy chương trình khuyến mãi

Bước 3: Nhấn “Lưu & tạo khuyến mãiKM theo giá trị đơn hàng 2.jpg

2.3. Khuyến mãi theo phần trăm

Giảm giá phần trăm theo giá trị đơn hàng sẽ khuyến khích khách hàng đặt đơn hàng giá trị cao hơn. Đây là một trong những hình thức khuyến mãi mà khách hàng ưa chuộng. Bạn có thể chạy những khuyến mãi lớn nhưng giới hạn mức giảm tối đa để kiểm soát ngân sách hiệu quả hơn.

Khách hàng không thể áp dụng đồng thời nhiều khuyến mãi của nhà hàng trong 1 đơn hàng, trừ phi đó là khuyến mãi cho Gojek tài trợ 100%.

Hướng dẫn tạo khuyến mãi: km theo phần trăm.jpg

Bước 1: Chọn “Khuyến mãi theo phần trăm

Bước 2: Chọn “Khách hàng mục tiêu” và Điều kiện chương trình khuyến mãi

  • Đơn hàng tối thiểu
  • Số tiền khuyến mãi
  • Mức giảm tối đa

Bước 3: Cài đặt thời gian chạy chương trình khuyến mãi

Bước 4: Kiểm tra thông tin → Chọn “Lưu & tạo khuyến mãiKM theo phần trăm 2.jpg Lưu ý:

Điều kiện

  • Đơn hàng tối thiểu không thể lớn hơn 300.000đ
  • Số tiền khuyến mãi không thể lớn hơn 150.000đ
  • Phần trăm khuyến mãi Không thể nhỏ hơn 10 và không thể lớn hơn 50%
  • Giá sau khuyến mãi Phải lớn hơn 10.000đ

2.4. Khuyến mãi phí giao hàng

Đây là khuyến mãi mà khách hàng có thể áp dụng nếu họ đặt đủ giá trị đơn hàng tối thiểu. Khuyến mãi này sẽ xuất hiện tại trang nhà hàng của bạn trên GoFood.

Lợi ích:

  • Chương trình giảm phí giao hàng giúp nhà hàng của bạn trở thành quán yêu thích của thực khách, nhờ vào mức phí giao hàng "mềm" hơn. Khuyến mãi cũng giúp tăng thêm giá trị đơn hàng trung bình cho nhà hàng.
  • Không lo chi tiêu vượt ngân sách! Khách hàng không thể áp dụng đồng thời nhiều khuyến mãi của nhà hàng, trừ phi khuyến mãi đó do Gojek tài trợ 100%.

Hướng dẫn tạo khuyến mãi: km phí giao hàng.jpg

Bước 1: Chọn “Khuyến mãi phí giao hàng

Bước 2: Chọn “Khách hàng mục tiêu” và Điều kiện chương trình khuyến mãi

Bước 3: Cài đặt thời gian chạy chương trình khuyến mãi

Bước 4: Kiểm tra thông tin → Chọn “Lưu & tạo khuyến mãi

3. Bí quyết khi tạo chương trình khuyến mãi

Chọn thời gian khuyến mãi.jpg Chọn khách hàng mục tiêu.jpg Chọn số tiền khuyến mãi.jpg Chọn giá trị đơn hàng tối thiểu (2).jpg Chọn giá trị đơn hàng tối thiểu.jpg

Vừa rồi là các thao tác để Quý đối tác nhà hàng sử dụng tính năng mới “Tự tạo khuyến mãi cho nhà hàng”.

Chúc Quý nhà hàng có những trải nghiệm hiệu quả khi sử dụng và bán hàng trên GoFood!


Bài viết này có hữu ích không?

like
dislike
Feedback

Đối tác muốn xem thêm nội dung gì?

Hãy để lại ý kiến cho BizTips nhé!


Đối tác hỏi - BizTips trả lời

Hãy chia sẻ những câu hỏi của Đối tác khi sử dụng ứng dụng GoBiz trong quá trình vận hành bán hàng trên GoFood!

carton